Ứng dụng hệ thống ERP đem đến 10 lợi ích tốt nhất cho doanh nghiệp

Ứng dụng hệ thống ERP đem đến 10 lợi ích tốt nhất cho doanh nghiệp

Chúng ta đang sống trong thời kỳ hoàng kim của công nghệ thông tin, với nhiều khuynh hướng chính như điện toán đám mây (cloud computing), điện toán di động (mobile computing) và điện toán thông minh (smart computing). Chúng đang cách mệnh hóa cách tương tác với máy móc và dùng thông tin. Tác giả Paolo Juvara, ngày 29-11-2011, đã chia sẻ 10 ích mà phần mềm ERP trên nền tảng web mang lại cho doanh nghiệp và người dùng:

 
  1. Cung cấp một cái nhìn tổng thể tất tật các chi nhánh, địa điểm của công ty bạn với các đề nghị cơ sở hạ tầng tối thiểu và không phức tạp về IT.
     
  2. Chỉ cần một điểm bảo trì độc nhất vô nhị: một máy chủ, một cơ sở dữ liệu, một hàng ngũ IT, và thành thử phí tổn vận hành, bảo trì và nâng cấp thấp hơn cũng như làm giảm đáng kể trong tổng hoài sở hữu.
     
  3. mở mang cho các điểm mới một cách dễ dàng với đầu tư tối thiểu cho IT. Không cần phải khai triển thêm một máy chủ hoặc một máy trạm với cấu hình mạnh. Một máy tính thường nhật, có kết nối internet với một trình duyệt chuẩn là tuốt tuột những gì cần phải có.
     
  4. Cho phép truy cập thông tin mọi lúc, mọi nơi, từ bất cứ thiết bị nào.
    Chẳng hạn, bạn đang ở sân bay khi trên đường tới một cuộc họp, bạn có thể kết nối vào hệ thống ERP từ phi trường để lấy thêm một số thông tin cấp thiết mà không cần phải gọi về văn phòng để nhờ gieo, tổng hợp và chuyển qua email. Bạn cũng không nép phải chọn lọc Windows. Nếu bạn hoặc nhân viên của bạn làm việc trên máy chạy MacOS của Apple, thì web-based ERP này cũng hoạt động trên đó (và kể cả trên Smart Phone hoặc máy tính bảng như iPad).
     
  5. Cho phép thảy các nhân viên tham dự hoạt động trong quá trình tự động hóa kinh dinh của doanh nghiệp, giúp cho dữ liệu sẽ tốt hơn, mọi thứ rõ ràng hơn và việc kiểm soát tốt hơn. Điều này có tức thị ta sẽ có một cái nhìn chính xác, kịp thời về hiệu quả của các hoạt động trong doanh nghiệp, giúp đưa ra quyết định tốt hơn.

    tỉ dụ, đội ngũ bán hàng có thể truy cập xem hóa đơn và lịch sử tính sổ của khách hàng của họ bất kỳ lúc nào, bất cứ đâu mà không cần phải gọi cho bộ phận kế toán; điều này sẽ giảm tải cho bộ phận kế toán và cho phép họ thực hành công việc của mình hiệu quả hơn.
     
  6. Cho phép doanh nghiệp với tuốt tuột các thành phần hệ trọng - bao gồm vớ các viên chức, các nhà cung cấp và các khách hàng có được sự cộng tác hiệu quả hơn vì họ luôn có được sự kết nối với hệ thống thông báo của công ty.

    tỉ dụ, nhà cung cấp có thể xem được mức độ tồn kho hiện tại của bạn và bổ sung kịp thời, trong khi khách hàng có thể xem được tình trạng của một đơn đặt hàng và biết được bao giờ nó được chuyển đi.
     
  7. Cho phép dễ dàng tích hợp các dịch vụ Mở rộng như email, dụng cụ phân tích hay CRM. Điều này sẽ mang lại nhiều giá trị hơn so với từng ứng dụng riêng lẻ.
     
  8. Giúp bạn có thể “sống trên mây”, không lo âu về việc không truy cập được vào hệ thống ERP khi máy tính của bạn gặp sự cố, hoặc không lo âu về việc viên chức làm mất máy tính xách tay với những thông tin quan trọng trong đó.
     
  9. Cho phép kết nối từ xa và làm tăng tinh thần làm việc của nhân viên. viên chức làm việc tại khách hàng rơi vào ngày cuối tuần không cần phải quay về văn phòng công ty để hoàn tất nhật ký công việc. Họ có thể làm điều đó từ máy tính xách tay hay Smartphone trên đường về nhà mình.
     
  10. Cho phép các viên chức IT sau giờ làm việc hoặc những ngày cuối tuần tận hưởng thời gian với gia đình của họ, thay vì công việc cài đặt và nâng cấp phần mềm cho các máy trạm ở công ty.